Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Thực Hư Về Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Cây Giao?

Viêm xoang được chữa khỏi bởi cây giao (cây xương cá)?

Cây giao khắc tinh của viêm xoang?

Viêm xoang biến mất hoàn toàn khi chữa bằng cây giao?

Viêm xoang không còn khi tôi gặp cây giao?

Cây giao chữa viêm xoang - Cứu tinh của người bệnh?

Chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao vô cùng dễ làm?

Chữa bệnh viêm xoang dễ dàng với cây giao?


Sau đây có lẽ là những lời lưu ý của anh Trung đến từ Bình Thuận sao khi chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao.

Anh Hữu Trung 27 tuổi đến từ Bình Thuận nói:
Tôi bị viêm xoang mạn tính hơn 10 năm, và có được khoảng thời gian uống thuốc cũng bấy nhiêu năm. Thuốc nào cũng trải qua cả rồi, bây giờ thì tôi đã hết viêm xoang, nên muốn chia sẻ với mọi cách chữa bệnh viêm xoang dân gian mà tôi đã trải qua và có tên gọi cây Giao (cây xương cá)”

1. Trị viêm xoang với cây Giao (cây xương cá) cùng anh Trung
Điều đầu tiên, tôi được bày khi có được cây giao tươi đem về với kiểu đun lên rồi xông. Nhưng cũng chẳng ai cảnh báo ở đây là cây này thuộc nhóm cây thuốc độc (Ở phần sau tôi sẽ nói tại sao nó là thuốc độc).

Công dụng của cây Giao thì rất nhiều nhưng ở đây tôi chỉ tập trung vào việc chữa trị viêm xoang.

Sau đây cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để chữa viêm xoang bằng cây giao:
  • Một ống tròn(tre, hoặc giấy lớn như lịch) dài khoảng 60cm đến 70cm sao cho vừa với vòi ấm nước để xông.
  • Một cái ấm nước nhỏ có vòi, tôi khuyên nên mua mới để dành xài riêng và đến khi không dùng nữa thì vứt vì lúc nhựa cây giao tiết ra thì bám vào thành ấm sẽ tích tụ độc.
  • Cuối cùng là cây giao, mỗi lần xông khoảng 20 cành giao tối ưu, có thể 10 hay 15 cành tùy theo mỗi người có nhiều hay ít để làm.
Công đoạn chuẩn bị đã xong, giờ đến công việc chữa viêm xoang bằng cây giao:
  • Bước 1: Cắt nhỏ các đốt cây giao cho vào ấm, cắt ngay trên miệng ấm để mủ chảy vào ấm luôn. Cẩn thận với mủ của cây giao (nếu được bạn nên đeo kính để tránh mủ có thể bắn vào mắt gây phỏng dẫn đến mù).
  • Bước 2: Vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi lên nhanh.
  • Bước 3: Sau khi nước sôi và hơi bốc lên nhiều từ vòi ấm ra thì ta vặn lửa về cực nhỏ, và để cho hơi bốc ra từ từ.
  • Bước 4: Ta lấy ống tròn đưa một đầu vào vòi ấm, đầu còn lại bắt đầu hít hơi xông lên. Có thể xông từ 15 đến 20 phút cho lần đầu tiên xông. Bắt đầu từ lần thứ 2 ta xông khoảng 45 phút.
Lưu ý về cây giao lúc chữa viêm xoang là hít lấy hơi đầu tiên vừa bốc hơi lên tận dụng lúc chất mủ còn đậm đặc thì lúc đó hiệu quả sẽ cao hơn. Chú ý, lúc hít hơi xông lên rất nóng. Nếu nóng quá ta có thể quay qua một bên để lấy lại không khí rồi hít hơi tiếp vài lần là sẽ quen. Lần đầu xông tùy từng cơ địa mỗi người, có thể dịch nhầy, mủ từ các xoang ra rất nhiều, cứ tiếp tục kiên trì sẽ thấy thuyên giảm bệnh, cứ thế đến khi cảm nhận được bệnh đã tiêu tan từ khi nào.

2. Những độc tính cần chú ý khi chữa viêm xoang bằng cây giao
Như ở đầu bài tôi có nói sơ qua về vấn đề độc tính của cây Giao khi chữa viêm xoang. Vậy độc tính ở đây nó được tìm thấy nhiều nhất ở đâu trong cây Giao?

Nhựa trong cây Giao được xem là độc nhất, tuy không gây ra cái chết cho người chạm phải, nhưng lại làm tổn thương nặng vùng da và mắt. Vì thế, khi cắt cành Giao cần chú ý bảo vệ mắt, vì tác hại của mủ trong cây Giao gây ra có thể mù vĩnh viễn nếu không biết cách bảo vệ. Nhựa cây Giao còn có thể gây bỏng, phồng rộp hoặc tạo vết loét trên da và niêm mạc.

Khi nhựa cây Giao văng vào mắt thì cần rửa ngay với nước mát, sạch 15p rửa lại một lần nếu văng ít, còn không rửa sạch rồi đến ngay bác sĩ để được chăm sóc đặc biệt tránh nguy hại đến mắt.

3. Tác dụng phụ khi chữa viêm xoang từ cây Giao
Với người bị co giật đang uống thuốc chống co giật mà muốn chữa viêm xoang thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Vì cây giao có tương tác với thuốc chống co giật sẽ có những biến chứng không lường trước được. Ngoài ra, thảo dược này có tác dụng giảm ho nữa vì thế cũng cần tránh dùng chung với thuốc ho.

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không được sử dụng cây Giao để chữa bệnh viêm xoang.

Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ trước khi kết hợp các loại tân dược với thảo dược trong liệu trình điều trị để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

1 nhận xét: