Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Bài thuốc đơn giản chữa viêm xoang từ cây Kinh Giới

Viêm xoang mũi là một căn bệnh mạn tính rất phổ biến ở nước ta, rất dễ khởi phát bệnh, đặc biệt là khởi phát vào tiết trời se lạnh, hoặc môi trường ô nhiễm...Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị một bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả từ cây Kinh Giới.

Viêm xoang thường xảy ra do virus làm nhiễm trùng xoang, nhưng có thể do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Khi vi khuẩn xâm nhập và ta có hiện tượng là sổ mũi, khi đó các xoang đã bị vi khuẩn xâm nhập gây sưng và viêm xoang, dẫn đến chất nhầy tích tụ, ngăn chặn các xoang.


Viêm xoang mũi hiện nay...
Việc tìm kiếm một bài thuốc đơn giản trị viêm xoang mũi không phải ai cũng biết. Vì hiện nay theo thống kê trên Google có hơn 477.000 lượt tìm kiếm chữa viêm xoang mũi.

Bạn cần tìm ở đây là một bài thuốc đơn giản nhưng hiệu quả với căn bệnh viêm xoang. Nhưng viêm xoang có 2 loại cần phân biệt đó là:
  • Viêm xoang mũi nhiễm khuẩn: hay còn gọi là xoang có mủ, dịch nhầy trong mũi. Chia thành cấp tính và mạn tính
  • Viêm xoang mũi dị ứng: được hiểu là quá mẫn cảm với các thành phần như phấn hoa, lông thú, nước hoa...
Ở đây viêm xoang mũi dị ứng là loại viêm xoang mũi khó trị tận gốc nhất, vì nó liên đến cơ địa của mỗi người cũng như kháng thể mạnh phản ứng với các chất dường như là vô hại.

Có rất nhiều bài thuốc để trị viêm xoang mũi như: như Đông y, Tây y,... Hay các bài thuốc dân gian.

Bài thuốc đơn giản chữa viêm xoang mũi
Kinh giới là một cây thuốc mọc phổ biến tại Việt Nam. Thời điểm để thu hoạch kinh giới là vào mùa thu. Đây cũng là thời điểm chuẩn bị giao mùa nên sẽ cần thiết để phòng ngừa viêm xoang khởi phát khi bước vào mùa lạnh.

Kinh giới là một vị thuốc được dùng rất nhiều trong các bài thuốc khác nhau trong đó có trị viêm xoang.

Bài thuốc đơn giản nhất chỉ sử dụng độc vị kinh giới sắc khô để sắc thành nước như trà để uống:
  • Ở đây ta cho một muỗng cà phê đầy kinh giới sắc khô cho vào một ấm nhỏ đun sôi lên rồi giảm nhiệt độ về để cho hơi sôi một tí trong 15 phút để tinh chất dầu trong kinh giới chảy ra hết.
  • Lọc chất lỏng này vào một ly vừa hay tách, có thể pha thêm một ít mật ong cho có vị ngọt, tránh sử dụng đường để pha vào sẽ làm cho dịch nhầy thêm nhiều.
  • Ngoài ra bạn có thể cho một chút nước chanh để có hương vị khác. Có thể, thì bạn uống 3 tách kinh giới mỗi ngày.
Lợi ích của trà kinh giới
  • Trà kinh giới giúp giảm các triệu chứng của các vấn đề hô hấp, ho khan, viêm phế quản, cảm lạnh và viêm xoang. Loại trà này rất tuyệt vời cho các bệnh nhân hen suyễn.
  • Trà kinh giới thúc đẩy sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu lượng máu đến tim, và làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Trà kinh giới còn tốt cho tiêu hóa: Nó làm giảm những cơn buồn nôn và đầy hơi, kích thích sự thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa. Tiêu thụ trà kinh giới trong một thời gian dài còn giúp đối phó với chứng rối loạn ăn uống.
  • Trà kinh giới giúp giảm đau: Nhờ tính chất chống viêm mà trà kinh giới có thể làm giảm rất nhiều đau nhức như đau răng, đau đầu, viêm khớp, kinh nguyệt bị chuột rút...
  • Trà kinh giới loại bỏ độc tố khỏi cơ thể: Trà kinh giới kích thích đổ mồ hôi và giúp loại bỏ độc tố thông qua mồ hôi, và do đó rất tốt cho những người thường xuyên bị cúm.
  • Trà kinh giới làm dịu cơ thể và tâm trí: Nó làm dịu thần kinh và làm dịu chứng đau nửa đầu. Điều này cũng hiệu quả trong việc làm giảm chứng mất ngủ.
Tuy nhiên, việc sử dụng thảo dược cần cẩn thận và hết sức thận trọng khi sử dụng. Vì các bài thuốc này chỉ hỗ trợ một phần nào đó, không lạm dụng quá mức hoặc cơ thể phản ứng mạnh với bất kì chất nào có trong dược học của trà kinh giới thì bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn về việc sử dụng độc vị kinh giới làm trà này. Nếu không có vấn đề gì về các lưu ý ở trên thì bạn dùng cây kinh giới để trị viêm xoang mũi đơn giản mà hiệu quả, có nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe cơ thể bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét