Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Cách chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao hết hoàn toàn

Bệnh viêm xoang luôn làm bạn thấy khó chịu, đau đầu, chóng mặt, nghẹt mũi… thường ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hằng ngày. Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao là một bài thuốc dân gian được lưu truyền bởi những người đi trước, thật sự rất hiệu quả, đáng để bạn thử!

1. Kiến thức chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao

Cây giao còn được gọi là cây xương cá, cây nọc rắn, cây càng cua, cây càng tôm, cây xương khô, cây san hô xanh, thập nhị, cây quỳnh cành giao... tên khoa học là Euphorbia Tiricabira L. thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceae.


Ở đâu: Cây mọc hoang nhiều nơi, ở thôn quê cây có thể dùng làm hàng rào.

Nhận biết cây giao: Là loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai. Thân chỉ gồm nhiều đốt tròn có đường kính như chiếc đũa, màu xanh, có độ dài không đều, mọc tua tủa ra các phía, thân khi bẻ ra thấy nhiều mủ màu trắng đục như sữa, và chính mủ này là vị thuốc trị bệnh xoang.

Tác dụng: Bài thuốc với cây giao là bài thuốc dân gian của dân tộc Tây Nguyên, có khả năng trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả cần thực hiện đúng cách.

2. Hướng dẫn cách chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao

Chuẩn bị:

- 1 cái ấm nước nhỏ (nhôm, sành đều được nhưng không dùng để nấu nước uống vì sợ độc).

- Lấy một miếng giấy khá lớn hoặc một tờ giấy lịch treo tường lớn, rồi quấn xéo lại thành một cái ống dài khoảng 50cm, không quá ngắn hoặc quá dài


Cách làm:

- Quấn ống giấy sao cho 1 đầu vừa hoặc lớn hơn miệng vòi ấm còn 1 đầu nhỏ hơn sao vừa vào mũi để hít.

- Đổ vào khoảng một chén nước, đếm khoảng 10 - 20 đốt cây giao, cắt nhỏ các đốt cây (thành cỡ phân nửa của lóng tay) rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm, để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt.

- Đặt ấm lên bếp, vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi lên. Đến khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì bớt lửa đến cực nhỏ, sao cho vừa đủ để hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm là đủ.

- Lấy ống giấy đã quấn, đưa đầu lớn của ống vào vòi ấm, còn đầu nhỏ cho vào mũi để hít hơi xông lên. Thời gian xông có thể chỉ là 15 - 20 phút, hay nếu có thời gian thì xông 30 - 50 phút.

Nên để dành và hâm lại nước trong ấm để dùng, thường là 2 lần trong ngày (sáng và tối). Sau đó đổ bỏ, hôm sau làm lại liều thuốc mới. Khi hâm lại dùng lần 2 thì cho thêm một ít nước cùng với 1 vài đốt cây để bổ sung thêm thuốc.

3. Khuyến cáo cần lưu ý khi thực hiện

Sử dụng cây giao để chữa viêm rất hiệu quả nhưng bạn cũng lưu ý một vài điều để đảm bảo an toàn:

- Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng cây giao.

- Nên sử dụng cây giao tươi sẽ hiệu quả sẽ cao hơn.

- Mủ của cây giao khá độc nên khi sử dụng bạn phải cực kỳ cẩn thận để không bị vây vào mắt tránh làm hại mắt.

Thực hiện đúng các bước trong bài thuốc chữa bệnh viêm xoang bằng cây giao và đảm bảo các nguyên tắc khi thực hiện chắc chắn tình hình viêm xoang của bạn sẽ thuyên giảm, không những thế, viêm xoang có thể khỏi hoàn toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét