Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm xoang bằng tỏi hay nhất

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt, nghẹt mũi, khó chịu… đặc biệt là những lúc giao mùa hay thời tiết thay đổi chính là triệu chứng do viêm xoang gây ra. Những người ngoài cuộc thường cho rằng “Ôi! Nó chỉ là viêm xoang thôi, đâu phải bệnh nan y gì đâu mà lo”, nhưng mấy ai biết rằng viêm xoang đem lại nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống của bạn.

Nhằm giúp các bạn điều trị bệnh viêm xoang tốt hơn, bài viết “Chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm xoang bằng tỏi hay nhất” sẽ rất có ích.

Tác dụng trị viêm xoang của tỏi

Tỏi không chỉ là món gia vị không thể thiếu trong tủ bếp nhà bạn mà còn là bài thuốc chữa bệnh rất thần kỳ.


Tính kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, làm sạch đường hô hấp: Trong tỏi có chứa allicin giúp tiêu diệt virus ngoài ra còn aliin, glucoge, fitonxit chống viêm nhiễm và có tính kháng khuẩn cao

Chữa cảm cúm: Tỏi được xem là một loại kháng sinh tự nhiên ngoài tác dụng chữa cảm cúm, nó còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngừa ung thư và giảm huyết áp.

Tạo khả năng miễn dịch tốt hơn, vì tỏi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh.

Qua những lợi ích của tỏi được kể trên, tỏi không chỉ giúp bạn giảm triệu chứng viêm xoang như nghẹt mũi, đau đầu… mà cơ hội để bạn chữa bệnh viêm xoang một cách triệt để cũng rất cao.

Cách chữa viêm xoang bằng tỏi

1. Hướng dẫn dùng tỏi kết hợp mật ong

Mật ong cũng có khả năng kháng khuẩn, miễn dịch tốt, nó thường được dùng cho việc trị cảm. Kết hợp mật ong và tỏi sẽ mang lại hiệu quả tức thì.


Cách làm:

§ Nghiền nát vài múi tỏi, chắc lấy nước rồi pha với mật ong theo tỷ lệ 1:2.

§ Lấy một miếng bông gòn vừa phải thấm hỗn hợp trên (đừng thấm ướt quá), sau đó nhét vào mũi.

§ Để yên khoảng 10 phút rồi lấy ra

Bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/ ngày để nhanh chóng có hiệu quả.

2. Hướng dẫn chữa viêm xoang bằng rượu tỏi

Cách làm:

§ Tỏi bóc đem thái nhỏ hoặc đập dập vừa phải rồi ngâm vào 1 lít rượu nếp, để chỗ thoáng mát khoảng 10 ngày và thỉnh thoảng lắc chai rượu lên, dần dần rượu sẽ ngã sang màu vàng nghệ và bạn có thể dùng.

§ Mỗi ngày dùng 2 lần sáng và tối, mỗi lần dùng khoảng 1 thìa café là được.


Một vài vấn đề đáng lưu ý:

- Để tỏi phát huy tác dụng tốt nhất bạn nên đập dập tỏi khi dùng, không nên để nguyên tép

- Nên mua loại rượu nếp trên 500

- Rượu tỏi tương đối khó uống nhưng để đạt hiệu quả như mong muốn bạn cần dùng thường xuyên do đó để đảm bảo bạn có thể chuẩn bị sẵn một viên kẹo ngậm ngay sau khi uống để cảm thấy dễ chịu hơn.

Trên đây đều là những chia sẻ kinh nghiệm đáng quý của nhiều người đi trước về cách chữa bệnh viêm xoang bằng tỏi, mong rằng sẽ giúp ích được bạn đọc nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét