Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

CHỮA BỆNH VIÊM XOANG HIỆU QUẢ MÀ ĐƠN GIẢN

Làm thế nào để bạn có thể chữa viêm xoang một cách hiệu quả nhất mà vẫn có thể tự mình làm ở nhà? Liệu những phương pháp ấy có hiệu quả hay không? Sau đây, chúng tôi muốn gửi đến những người bị viêm xoang một vài phương pháp mà nếu thực hiện đúng cách và kiên trì, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rất rõ ràng.

1. Chữa bệnh viêm xoang với cây giao:

- Cây giao hay còn gọi là cây xương cá, cây nọc rắn, cây càng cua, xương khô… có tác dụng khử trùng và trị viêm rất tốt.



- Chuẩn bị: Một ấm nước nhỏ, lấy một mảnh giấy lớn quấn thành ống dài khoảng 50cm hoặc dài hơn (nếu không có giấy kích thước đủ lớn thì có thể nối nhiều tờ giấy bằng keo). Hai đầu ống, một đầu vừa hoặc lớn hơn vòi ấm, một đầu vừa đưa được vào mũi.

- Thực hiện: Cho nước vào ấm, cắt một vài đoạn cây giao cho vào ấm, nên cắt trên miệng ấm cho mủ cây chảy vào. Bắt ấm lên bếp, đun sôi và dùng hơi nước thoát ra để xông mũi bằng ống dẫn vừa tạo ra. Xông trong khoảng 15-20 phút là vừa.

- Lưu ý: Ống dẫn không nên dùng nhựa vì hơi nóng làm một vài chất nhựa tan chảy hoà với hơi khí xông mũi nên không tốt, ống nên làm vừa đủ, quá ngắn sẽ gây bỏng còn quá dài hơi thuốc sẽ không tới được mũi. Khi đun sôi, canh thời gian để hơi bốc lên vừa đủ xông thì điều chỉnh lửa cho phù hợp, hơi chỉ cần bốc ra nhẹ. Đặc biệt, không nên xông cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

2. Trị viêm xoang với cây hoàng bá:

- Trong đông y, hoàng bá được xem là một loại thuốc rất hiệu quả để chữa các bệnh thường gặp, đặc biệt là dùng để trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng.



- Chuẩn bị: 10g hoàng bá phơi khô, sắt lát mỏng, nếu nhiều có thể bảo quản nơi khô ráo để dùng nhiều lần sau.

- Thực hiện: Bạn dùng 10g hoàng bá này ngâm với 100ml nước sạch trong vòng 1 ngày. Sau đó bạn lọc lấy phần nước, loại bỏ sạch sẽ phần cặn và dùng nước ngâm được đó nhỏ mũi thường xuyên, đều đặn 3-4 lần/ ngày. Kiên trì nhỏ liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả của phương pháp này một cách rõ ràng hơn.

- Sử dụng lượng hoàng bá vừa đủ tỉ lệ với lượng nước, không nên lạm dụng mà ngâm dung dịch quá đặc.

Đây là hai phương pháp chữa viêm xoang mũi hiệu quả mà an toàn được các chuyên gia tư vấn nên thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với một vài cách thức khác, giữ ấm cho cơ thể, nhất là các bộ phận tai, mũi, họng trong những ngày thời tiết lạnh, vệ sinh sạch sẽ mũi và có chế độ ăn uống hợp lí, tránh ăn nhiều thức ăn có mùi tanh.

1 nhận xét: