Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Những lưu ý trong ăn uống dành cho người bệnh viêm xoang

Viêm xoang là bệnh thường gặp bởi nhiều nguyên nhân, cụ thể được chia thành 3 loại theo thời gian: Viêm xoang cấp, bán cấp và viêm xoang mãn tính. khi bị nên người bệnh cần kiên cử nhiều loại thực phẩm và có chế độ ăn uống hợp lý, tốt cho bệnh.


Những thức ăn mà người bệnh viêm xoang nên tránh


- Sữa và các thực phẩm từ sữa, bơ, phô mai: Các thực phẩm này có thể khiến xoang tiết ra nhiều dịch nhày hơn, không tốt cho bệnh và khiến người bệnh khó chịu hơn.
- Các chất gây nghiện như cà phê, rượu bia. Các chất kích thích thế này chẳng bao giờ tốt cho bệnh tật cả và dĩ nhiên, bệnh viêm xoang cũng vậy.
- Các thức ăn cay nóng. Việc điều trị viêm xoang sẽ khó khăn hơn khi người bệnh thường xuyên dùng các thức ăn cay nóng, bởi nó có thể gây viêm sưng vùng mũi, họng.
- Ngoài ra, ăn uống không điều độ, ăn tối muộn là một nguyên nhân ảnh hưởng đến điều trị viêm xoang

Người bệnh viêm xoang nên ăn uống như thế nào?

Khi điều trị viêm xoang, lưu ý hàng đầu là uống nhiều nước càng tốt vì nó làm loãng chất nhầy, làm bong lớp mũi đặc và tạo rãnh thông thoáng. Nước ép trái cây cũng là gợi ý tốt nhưng lưu ý tránh dùng nhiều đường vì đường và một số chất khác có thể làm mũi nhầy đặc lại.



Song song đó, nếu không nghi ngờ gì về mối liên quan giữa miệng và xoang thì hãy nhớ đến món cánh gà sốt nóng. Mùi vị và acid có trong món ăn này có thể ngay lập tức phá vỡ và làm bong màng dính, làm chúng chảy ra và tạo cảm giác xoang mũi được làm sạch. Nên tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung thêm vitamin A, C và E từ các nguồn thực phẩm như: cà rốt, gấc, củ cải, đậu đao, bạc hà...

Trên đây là một vài thức ăn mà người bệnh viêm xoang nên lưu ý để giúp bệnh tình của mình nhanh khỏi.

1 nhận xét: