Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

4 triệu chứng thường giặp của bệnh viêm xoang mũi

Ở nước ta, khí hậu nóng ẩm, kèm theo sự biến đổi khí hậu đột ngột và không khí ô nhiễm, khói bụi tạo điều kiện cho bệnh viêm xoang phát triển. Tuy nhiên, để tránh nhầm lẫn với những bệnh như cảm cúm thông thường, chúng ta cần nhận biết rõ những triệu chứng viêm xoang để có những phương pháp chữa trị kịp thời.


Triệu chứng viêm xoang thường gặp nhất là hắt hơi liên tục


Đối với cảm cúm thông thường, thường hắt hơi chỉ xảy ra bởi ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường nhưng đối với viêm xoang thì tình trạng hắt hơi sẽ diễn ra liên tục, kéo dài. Cảm giác ngứa mũi và cảm giác nóng rát niêm mạc mũi sau mỗi cái hắt hơi cũng là dấu hiệu cho biết hắt hơi gây ra bởi bệnh viêm xoang.


Chảy dịch mũi, dịch mũi có màu


Đây là triệu chứng viêm xoang phiền toái nhất, tình trạng nước mũi chảy nhiều khiến người bệnh khó tập trung vào công việc. Dịch mũi của người bị viêm xoang sẽ có màu vàng nhạt, hoặc vàng đậm, tùy theo giai đoạn của bệnh.


Triệu chứng đau đầu


Cơn đau đầu do viêm xoang thường dai dẳng, đau nhiều ở vùng trán, lan ra hai bên mũi và thái dương, đặc biệt khi tiếp xúc vùng không khí lạnh.


Đau họng, ho là một triệu chứng bị viêm xoang hay bị bỏ qua


Người bị cảm cũng có thể có biểu hiện ho, nhưng cơn ho thường thuyên giảm dần theo thời gian, sau khi dùng kháng sinh. Người ho do viêm xoang thường vì ảnh hưởng từ dịch mũi, gây ngạt hoặc viêm họng, dẫn đến ho có đờm hoặc cảm giác ngứa họng thường xuyên.

Nhận biết được các triệu chứng viêm xoang sẽ sớm ngăn chặn bệnh phát triển trước khi bệnh trở nặng. Từ đó, chúng ta có thể tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, khi có sức khỏe thì bạn sẽ có thể tận hưởng mọi niềm vui trong cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

>> Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả - hoàn tiền 100%  nếu không khỏi

1 nhận xét: