Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Hướng Dẫn Chữa Viêm Xoang Mũi Tận Gốc Tại Nhà

Làm sao chữa viêm xoang mũi tận gốc? Viêm xoang mũi có thể xảy ra do vi khuẩn, nấm hoặc nhiễm virus. Thường bị đau nhức ở mặt, hoặc khi di chuyển đầu, áp lực trong xoang đè ép dẫn đến những cơn đau khó chịu.


Xoang mũi là gì?
Xoang là những không gian nhỏ trong hộp sọ, được tìm thấy sau mũi, mắt, má.

Viêm xoang mũi là do vi khuẩn phát triển trong chất nhầy và lấp lại các lỗ thông xoang và áp lực đè nén lên các xoang dẫn đến niêm mạc bị sưng viêm. Vì thế mà nhiều người có cảm giác đau ở má hay ở trán hoặc lúc di chuyển đầu về trước.

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm xoang mũi
Viêm xoang được chia ra làm hai loại:
  • Viêm xoang cấp tính kéo dài đến khoảng 4 tuần
  • Viêm xoang mãn tính kéo dài hơn 12 tuần và có thể kéo dài nhiều năm.
Và đi kèm với viêm xoang mũi là chứng đau đầu xoang thường được nhắc đến do áp lực xoang bị chất nhầy đè nén dẫn đến triệu chứng của việc đau ở mặt, trán và tệ hơn là khi di chuyển đầu thì khuôn mặt nhức nhối. Chất nhầy cứ ứ đọng dẫn đến tình trạng nghẹt mũi và gây sưng viêm niêm mạc mũi. Buổi sáng thường thức dậy cảm giác đau nhức khuôn mặt do các xoang bị chịu sức ép của chất nhầy lên thành xoang.

Làm thế nào để chữa viêm xoang mũi?
Điều trị viêm xoang mũi phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó.

Viêm xoang cấp tính:
Đây là viêm xoang khởi phát nên việc điều trị sẽ tương đối đơn giản và nhanh chóng. Vì thế mà bạn sẽ được cung cấp thuốc thông mũi để hít và được kết hợp cùng thuốc kháng sinh và trong khoảng 7 đến 10 ngày thì các triệu chứng của viêm xoang mũi cũng biến mất.

Viêm xoang mãn tính:
Vì là viêm xoang mạn tính lâu năm nên việc điều trị cần sự kiên trì của người bệnh. Nơi ở cần được thông thoáng và kết hợp với máy tạo độ ẩm để xoang giảm sự tắc nghẽn bởi chất dịch nhầy. Nếu mũi bị nghẹt do niêm mạc sưng lên thì dùng thuốc nhỏ mũi hay xịt để giúp chất nhầy chảy ra để thông thoáng xoang mũi.

Nếu cảm giác đau ở khuôn mặt có thể dùng khăn ấm đắp lên để giảm áp lực dịch nhầy tác động lên các xoang. Vì thế khi sử dụng thuốc kháng sinh cần sự chỉ định của bác sĩ.

Vì nếu cần thiết bạn sẽ được phẫu thuật xoang để dịch nhầy được chảy ra hết các xoang để mũi thông thoáng trở lại. Nhưng cách điều trị này rất tốn kém vì thế cần phải có tài chính ổn định vì viêm xoang mũi có thể tái phát trở lại.

Điều gì xảy ra nếu không điều trị viêm xoang mũi?
Trì hoãn việc điều trị viêm xoang có thể dẫn đến bị đau đớn và khó chịu. Trường hợp viêm xoang không được điều trị có thể dẫn đến viêm màng não hoặc áp xe não, nhiễm trùng xương. 

Với việc kết hợp sử dụng thảo dược điều trị sẽ mang lại sự hiệu quả triệt để mà không gây biên chứng tái phát nữa.

>>> Doctor Ninh chữa viêm xoang tận gốc bằng thảo dược

0 nhận xét:

Đăng nhận xét