Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Cây thuốc nam chữa viêm xoang, thần dược của bạn.

Viêm xoang là căn bệnh làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Người bị viêm xoang phải chống chọi với nhiều triệu chứng của bệnh. Và phương pháp hiệu quả nhất để chữa trị là dùng cây thuốc nam chữa viêm xoang.

Bệnh viêm xoang 

Để chữa viêm xoang tận gốc phải loại bỏ hết vi khuẩn bám trên thành mạch xoang ra ngoài. Sau đó phải nhanh chóng làm khô và lành các viết thương do vi khuẩn gây nên trong các hốc xoang. Khi đó thành mạch xoang tăng độ bền và dẻo dai nhằm chống chọi lại với vi khuẩn xoang.

Chính vì vậy nhiều người chọn thuốc nam để chữa viêm xoang vì tính hiệu quả và nhất là rất an toàn không gây tác dụng phụ làm ảnh hưởng sức khỏe. Người bị viêm xoang mãng tính thường có các triệu chứng như khó thở, nghẹt mũi sổ mũi, đau nhứt và sưng vùng mũi, mắt, trán. Một số triệu chứng khác như đau đầu, ù tai, giảm khứu giác, hơi thở có mùi hôi, đau xương hàm. Nếu bị nặng có thể bị sốt, mệt mỏi dai dẳng… Dưới đây sẽ giới thiệu với bạn một số cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả.

Những bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả nhất.

Tỏi và mật ong: dùng tỏi giã thành nước rồi hòa với mật ong, lượng mật ong gấp 2 lần tỏi. Bạn rữa sạch mũi bằng nước muối pha loãng rồi lau sạch, sau đó dùng bông gòn nhúng vào dung dịch tỏi và mật ong nhét vào trong mũi. Mỗi ngày bạn nên làm 3 đến 4 lần, điều đặn trong vòng 1 tuần sẽ có kết quả.

Chanh và mật ong: đây là 2 loại được xem như những loại kháng sinh tự nhiên, chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài, giúp ngăn ngừa và chữa trị viêm xoang. Hòa 1 muỗng mật ong với vài giọt nước cốt chanh tươi trong nước ấm. Mỗi ngày uống khoảng 3 lần sẽ có hiệu quả tốt.

Gừng và của hành khô: giã riêng từng loại rồi sau đó chắc lấy nước hòa lại với nhau để sử dụng. Mỗi ngày nhỏ vào mũi 3-5 lần, dùng liên tục trong vòng 2 tuần sẽ thấy bệnh giảm rõ rệt.

Hoa ngủ sắc: chứa lượng tinh dầu rất cao, có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và phù nề nên được dùng chữa viêm xoang hiệu quả. Bạn đem 10 bông hoa ngũ sắc đi rửa sạch rồi giã nát, sau đó ngâm trong 10ml dung dịch cồn 70 độ. Dung dịch có màu xanh, bạn dùng gạc lọc lại lấy nước. Mỗi ngày dùng bông gòn nhúng vào dung dịch thuốc rồi để vào 2 bên mũi, giữ yên khoảng 10-15 phút.

Râu ngô và đương quy: râu ngô 120g, đương quy 30g, phơi râu ngô rồi cắt thành đoạn nhỏ, rang sơ đương quy rồi cắt sợi nhỏ, trộn 2 thứ vào nhau rồi để trong bình kính. Mỗi ngày sử dụng hỗn hợp này, bỏ vào 1 cái tẩu thuốc để hút như thuốc lá bình thường. Mỗi ngày sử dụng từ 5-7 lần, kiên trì dùng trong 2 tuần sẽ thấy kết quả.


Trên đây là những bài thuốc nam chữa viêm xoang phổ biến, rất có hiệu quả nếu bạn kiên trì dùng thuốc, những nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. 

1 nhận xét:

  1. Nhiều bài thuốc nam chữa bệnh rất hay, cảm ơn bài viết đã chia sẻ của bạn. Mình bổ sung thêm một bài thuốc nữa đó là chữa viêm xoang bằng lá lốt. Tổng hợp các bài viết chữa viêm xoang bằng gừng.

    Trả lờiXóa