Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Top 8 Các bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang mũi tận gốc

Viêm xoang tuy không nguy hiểm nhưng lại là căn bệnh khó chữa dứt điểm trong một lần được. Như thế những người đang gặp phải căn bệnh này có thể hoang mang trước những thông tin về cách chữa viêm xoang hiệu quả thế nào? Dùng thuốc nào? Gia truyền, Tây y hay Đông y...?

Ở bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những cách chữa viêm xoang hiệu quả cho những người đang gặp phải vấn đề với xoang mũi. Sau đây là TOP 8 bài thuốc nam chữa bệnh viêm xoang tận gốc. Khi áp dụng, bạn nên thận trọng trong việc sơ chế, bảo quản để tránh nhiễm trùng hoặc gây tác dụng phụ.

1. Tân di

Tân di hương 9g, hương bạch chỉ 10g, tô bạc hà 7g, hoàng bá 15g. Sắc 2 lần, trộn 2 nước sắc lại với nhau, ngày uống 2 lần/thang. Điều trị viêm xoang mũi cấp tính, nghẹt mũi, dịch nhầy nhiều.

Tân di hoa 15g, cuống dưa ngọt 15g, băng phiến 15g. Tán bột đựng trong một bình kín, sử dụng thổi bột vào mũi ngày 3 lần chia ra sáng, trưa, tối đều đặn. Có tác dụng thông mũi chống dịch nhầy ứ đọng.

2. Gừng tươi, củ hành khô

Loại dược thảo trên cho vào cùng nhau để giã lấy nước cốt. Sau đó cho vào khoảng 20ml nước để hòa tan nước cốt đậm đặc trên để dùng nhỏ mũi. Nhỏ ngày 4 lần làm liên tục trong thời gian 45 ngày sẽ thấy triệu chứng thuyên giảm.

3. Củ tỏi, mật ong

Tỏi có tính sát khuẩn cao khi kết hợp với mật ong trở thành bài thuốc trị viêm xoang được nhiều người tin dùng.

Cách làm: giã nhỏ tỏi vắt lấy nước trộn cùng mật ong. Khi sử dụng, người bệnh cần rửa sạch mũi, sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch mật ong và tỏi cho vào khoang mũi để từ 45-60 phút. Kiên trì làm trong vòng 10 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
4. Hạt lạc

Chuẩn bị khoảng 10 hạt lạc bỏ vào một cái hộp sắt sau đó đậy một miếng giấy lên và đặt lên bếp, khi khói bốc lên thì xông khói đó vào hốc xoang. Làm liên tục khoảng 30 ngày. Bệnh sẽ đỡ hẳn.
5. Vỏ quả vải

Với vỏ quả vải trong dân gian đã là bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả được nhiều người sử dụng. Vỏ vải dùng làm thuốc phải được sấy khô và nghiền nhỏ. Khi sử dụng người dùng nghiền nhỏ và tán thành bột để hít. Làm liên tục thì hiệu quả viêm xoang sẽ có kết quả rõ rệt.

6. Hoàng bá

Cho 10g Hoàng bá hòa cùng 100ml nước sạch sau đó đem đi ngâm 1 ngày 1 đêm. Sau đó đem lọc cặn của hoàng bá thu được dung dịch nước sạch đem sắc nước cô đặc lại khoảng 10% dung dịch ban đầu là được. Ngày nhỏ 4 lần trong ngày. Nhỏ liên tục trong khoảng 1 tháng là có hiệu quả.

7. Râu ngô, đương quy vĩ

Râu ngô tươi 120g, đương quy vĩ 30g. Râu ngô phơi khô cắt thành đoạn một cm. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi rang sơ, sau đó cắt thành sợi nhỏ.

Trộn chung 2 vị thuốc đựng trong bình kín, sau đó, bạn dùng một cái tẩu mới, bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Mỗi ngày thực hiện 5 -7 lần trong vòng 2 tuần, bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả.

8. Hoa ngũ sắc

Cây ngũ sắc tươi đem giã nát và vắt lấy nước, lấy tăm bông thấm vào nước và ngoáy vào khoang mũi rồi giữ nguyên từ 10-15 phút và lấy tăm bông ra sau đó xì mũi để dịch mủ ra hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét