Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Làm sao chữa viêm xoang trán? Thuốc nào hiệu quả?

Trần Mạnh An (37 tuổi, Nghệ An)
“Thưa bác sĩ, tôi bị viem xoang trán đã lâu, cho tôi hỏi có cách hay loại thuốc nào chữa khỏi bệnh này không. Xin cảm ơn bác sĩ!”


Chào An,
Bên trong các xoang là những hốc nằm trong khối xuong mặt, đối xứng hai bên, quanh ổ mắt và mũi và đều thông thương với hốc mũi qua các ngách hoặc các lỗ xoang.

Ở ngay trên ổ mắt chính là xoang trán và nó nằm trong chiều dày của xương trán, chỉ ngăn cách với não vùng trán bởi một vách xương nhưng lại thông thương với hốc mũi qua một ngách dài (còn gọi là ống trán – mũi). Do đó đa số trường hợp khi bị viêm một bên xoang thì có thể lây lan sang các xoang khác, thành viêm đa xoang. Nhức đầu dai dẳng là một trong các triệu chứng của viêm xoang trán.

Nhức đầu: khiến bạn cảm thấy vô cùng nặng nề ở trán, kèm với căng, mỏi mắt, nhất là khi gập đầu ra phía trước và khi phải cố gắng quy tụ hai mắt (nhìn chăm chú một vật nhỏ). Nếu bệnh tình nặng hơn thì thường xuyên có những cơn đau nhức vào: buổi sáng dậy, đầu tiên âm ỉ, sau tăng dần ở góc trên trong ổ mắt và gốc mũi, đau lan về phía lông mày, thái dương, vùng trán, có khi cả nửa đầu phía bên có xoang bị viêm.

Làm sao chữa viêm xoang trán? Thuốc nào hiệu quả?

Ngoài ra đôi khi bạn còn có các triệu chứng như chóng mặt kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất làm việc và học tập vì suy nhược thần kinh. Để biết rõ tình trạng của xoang thì cách tốt nhất là chụp X-quang các xoang mặt trước hoặc chụp vi tính cắt lớp (CT) từ đó có thể đưa ra hướng điều trị viêm xoang trán thích hợp nhất.

Đối với bệnh nhẹ thì có thể điều trị bằng kháng sinh mà không cần đến phải phẫu thuật. Còn đối với trường hợp bệnh nặng thì có thể điều trị bằng phương pháp mổ nội soi, ưu điểm là gây ít biến chứng hơn mổ xoang trán theo phương pháp cũ. Tuy nhiên có một nhược điểm là cần bác sĩ có tay nghề cao nếu không có thể khiến bệnh nặng hơn hoặc để lại các vết sẹo trên mặt người bệnh.

Hiện nay xu hướng điều trị bệnh chung của thế giới đang tiến dần đến việc sử dụng các loại thảo dược. Ưu điểm của việc chua viem xoang bằng thảo dược là tác dụng sâu, không gây tác dụng phụ, giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm triệt để.

Chúc các bạn mau khỏi bệnh!

Xem chi tiết sản phẩm

Theo: bacsi.com

1 nhận xét:

  1. Dân gian có cách chữa viêm xoang bằng lá lốt thấy bảo vô cùng hiệu quả, không biết thực hư thế nào? Cũng có người nói là chữa viêm xoang bằng gừng cũng tác dụng tốt không kém.

    Trả lờiXóa