Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Cách chuẩn đoán viêm xoang chính xác nhất 2014

Bệnh viêm xoang thường được chuẩn đoán dựa vào lịch sử khám bệnh được thực hiện bởi bác sĩ. Có 2 cách để chuẩn đoán viêm xoang là chụp X-quang và CT hay MRI. Nhưng có một số hạn chế là: chụp X-Quang thô có thể nhầm lẫn trong khi đó thì CT hay MRI thì hơi “nhạy cảm” trong chuẩn đoán viêm xoang và giá thành lại quá đắt.

Cách chuẩn đoán viêm xoang chính xác nhất 2014

Vì vậy, hiện nay đa số các bác sĩ thường ban đầu chuẩn đoán bệnh viêm xoang dựa trên các dấu hiệu lâm sàng.

Các dấu hiệu lâm sàng:

Sưng phù vùng mũi, chảy nhiều chất nhầy kèm mủ từ đường mũi, khi ấn tay lên má hay trán có cảm giác đau, sưng quanh vùng mắt và má. Lúc này bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn một số biện pháp điều trị viêm xoang ban đầu, nếu thất bại thì nên chụp cắt lớp (CT, MRI) để có hướng điều trị tiếp theo cho hiệu quả.

Nội soi mũi:

Phương pháp này cho phép “tham quan” trực tiếp vùng xoang mũi bằng một ống soi mềm nhỏ được làm bằng sợi quang học, giúp nhìn thấy trực tiếp lỗ xoang từ đó kiểm tra được sự tắc nghẽn, sưng nề, u bướu.

Hút xoang & cấy dịch:

Thỉnh thoảng ta cũng cần phải hút xoang để có thể chuẩn đoán chính xác được viêm xoang, từ đó cấy dịch vào bên trong xoang để xác định vi khuẩn nào gây nhiễm trùng xoang. Cấy dịch đường mũi hiếm khi xác định được vi khuẩn hay nấm gây nhiễm trùng xoang.

Click vào > Xem chi tiết sản phẩm

Theo: bacsi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét