Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Ké đầu ngựa: Chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả 100%

Cây ké đầu ngựa có tên là thương nhĩ tử trong Đông y chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng tuyệt vời.

Ké đầu ngựa chữa bệnh viêm xoang hiệu quả cao

Cây ké đầu ngựa mọc hoang ở khắp nơi, thường thấy ở các bãi đất hoang, bờ ruộng, bờ đường. Đó là một loài cây nhỏ, cao độ 1-2m, thân màu lục có khía rãnh, đôi khi có chấm màu nâu tía. Lá mọc so le, phiến lá có hình gần tam giác, chia thành 3-5 thùy, có lông ngắn cứng, mép khía răng cưa. Hoa hình đầu. Quả hình thoi, có gai móc, có thể móc vào lông động vật, trẻ con vẫn nghịch hái quả ké bỏ vào tóc nhau, rất khó gỡ ra.

Các nghiên cứu của Viện y học cổ truyền cho biết: Quả ké đầu ngựa có vị cay, đắng, tính ấm, hơi có độc. Có tác dụng tán phong, thông khiếu. Chủ trị tỵ uyên...

Ở nghiên cứu của y khoa hiện đại cho thấy: Ké đầu ngựa có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, ức chế tế bào miễn dịch dị ứng.

Ké đầu ngựa có thể dùng độc vị hoặc phối hợp với một số thảo dược khác để chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Độc vị ké đầu ngựa trị viêm mũi dị ứng:
*** Cách làm: Lấy một lượng quả ké vừa đủ dùng, ta sao quả ké khi có màu xám là được, tán thành bột mịn pha nước uống. Uống 3 lần/ngày với lượng 3g. Dùng liên tục liệu trình trong 2 tuần.



*** Công dụng: Ké đầu ngựa chữa bệnh viêm mũi dị ứng. Qua kết quả nghiên cứu thì sau khi dùng hết 3 liệu trình thì tình trạng dị ứng với các tác nhân thuyên giảm rõ rệt. Đối với cơ địa của người nào dùng thuốc bị phản ứng lại như đau đầu, mệt mỏi trong người, đi ngoài phân lỏng thì nên ngưng dùng thuốc vì độc dược trong ké đầu ngựa phản ứng lại với cơ địa không phù hợp.

Kết hợp thảo dược khác cùng ké đầu ngựa chữa viêm xoang:
Bài thuốc: Ké đầu ngựa 8g, tân di 15g, bạch chỉ 30g, bạc hà 1,5g, tán giã thành bột mịn. Uống sau mỗi bữa ăn với lượng 6g, dùng với nước sắc của lá chè để có hiệu quả.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc kết hợp thảo dược khác có thể sử dụng để chữa trị nhiều loại viêm mũi như viêm mũi cấp tính, viêm mũi mạn tính, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, … Như vậy, để chữa bệnh của mình, tốt nhất bạn nên sử dụng quả ké đầu ngựa theo cách phối hợp với một số vị thuốc như trên.

Chú ý 2 biểu hiện sau đây mà gia giảm thảo dược để có hiệu quả 100%:
*** Nếu mũi chảy dịch nhầy vàng đặc, mùi khó chịu, đầu bị choáng và vùng trán đau dữ dội: Thêm thạch cao sống 20g, kim ngân hoa 10g, cúc hoa 8g. Thêm vào thuốc sắc.

*** Nếu mũi chảy nhiều dịch, nước trong, gặp thời tiết lạnh bệnh phát nặng hơn: Bỏ bạc hà, thêm tía tô, kinh giới mỗi thứ 8-10g.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét