Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm: Chữa viêm xoang hiệu quả với bài thuốc dân gian

Chữa viêm xoang hiệu quả với bài thuốc dân gian được các gia đình ở nông thôn áp dụng vào để chữa khỏi viêm xoang rất hiệu quả nhất là viêm đa xoang mạn tính.

Với một gia đình ở nông thôn như tôi không có điều kiện để hiểu biết về mối nguy hại của viêm đa xoang như thế nào, cũng vì thế mà lúc tôi khởi phát bệnh mọi người trong nhà cứ nghĩ là sổ mũi bình thường 1, 2 tuần là khỏi. Và tình trạng chảy mũi kéo dài đến năm tôi học lớp 10 kéo dài đến 3 năm. Từ khi tôi học lớp 7 đến nay.

Bố mẹ cứ thấy tôi chảy mũi, rồi nghẹt mũi với cường độ ngày nhiều hơn trước. Họ đã sắp xếp công việc đồng áng lại để mà đưa tôi lên huyện để khám bệnh. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm thì mới vỡ lẽ ra là tôi đã bị viêm đa xoang mạn tính.

Bác sĩ dặn mỗi tuần 3 lần đến bệnh viện để hút niêm dịch trong mũi cùng với nhỏ thuốc kèm theo vài phương pháp trị liệu khác. Vì nhà lúc đó chưa có xe máy nên phải thuê xe chở tôi đi, cứ thế hơn 30 ngày điều trị tình trạng bệnh chỉ thuyên giảm đôi chút, mà tài chính lúc này của bố mẹ tôi đang khó khăn nữa.

Sau khi quyết định ngưng thuốc chữa trị viêm đa xoang mạn tính thì bệnh tái phát lại dữ dội hơn lúc trước nữa. Dịch mủ chảy ra nhiều và có màu xanh, tanh hôi rất khó chịu. Tôi biết bố mẹ đã dốc hết sức lực, tiền bạc để chữa trị cho tôi vì thế tôi quyết định sống chung với nó cho đến khi bố mẹ có tài chính để lên bệnh viện lớn ở thành phố để điều trị viêm đa xoang mạn tính này.

Không nỡ nhìn đứa con gái suốt ngày làm việc hay học tập đều phải có khăn mùi soa kèm theo suốt ngày. Mẹ tôi được mọi người xung quanh nói về cách chữa viêm xoang hiệu quả mà đơn giản và nó đã chữa khỏi cho nhiều người ở trong thôn và ngoài thôn. Đó là dùng hoa tím cây cứt lợn và hoa trắng của cây vòi voi chữa viêm xoang.


Mẹ tôi liền tìm 2 loại thuốc đó hàng ngày về rửa sạch, để cho ráo nước rồi giã cùng nhau 2 loại thuốc đó kèm với vài hạt muối hột trắng sạch để chắt lấy nước cốt đặc. Trước khi nhỏ thuốc mẹ kêu tôi rửa sạch mũi bằng nước muối và lau khô bằng khăn sạch.

Thứ thuốc này nhỏ vào mũi lần đầu tiên tôi không thể nào quên được cảm giác đau xót đến tận đỉnh đầu. Vì biết mình mang căn bệnh viêm đa xoang thể nặng nhất. Dần dần thì cảm giác đau giảm dần, niêm dịch ít chảy ra hơn trước, dịch nhầy đã trong hơn. Mẹ và tôi kiên trì hơn 1 tháng, ngày nào cũng nhỏ hơn 6 lần trong ngày. Tôi không còn chảy mũi và cũng không cần đến cái khăn mùi soa.
Mẹ sợ tôi bị tái phát bệnh nên vẫn kiên trì tìm thuốc để cho tôi chữa bệnh viêm xoang. Hai tháng liên tục làm theo hướng dẫn của bài thuốc, tôi đã chữa khỏi tận gốc viêm đa xoang mạn tính. Giờ đây tiết trời có thay đổi tôi không còn chảy mũi hay nghẹt mũi mỗi khi ngủ nữa.
Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang với hai loại hoa dễ tìm và phổ biến ở các làng quê Việt Nam. Ở đây tôi muốn chia sẻ với các những ai đang mắc căn bệnh viêm xoang mạn tính như tôi trước đây có thể khỏi bệnh và để viêm xoang không còn ám ảnh mọi người nữa.

1 nhận xét: