Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Hoa ngũ sắc: Phương thuốc trị viêm xoang hiệu quả

Bài thuốc hoa ngũ sắc chữa viêm xoang từ lâu đã được coi là phương thuốc hiệu quả nhất trong việc điều trị bệnh viêm xoang.

Hoa ngũ sắc: Phương thuốc trị viêm xoang hiệu quả


Viêm xoang là một trong những căn bệnh được cho là phổ biến nhất hiện nay với tỉ lệ hơn 20% dân số mắc bệnh. Viêm xoang thật sự là nỗi ám ảnh, nỗi khiếp sợ của nhiều người khi những biến chứng nó gây ra thật sự kinh hoàng như viêm tấy hố mắt, sụp mí mắt, áp xe não...

Với việc bệnh viêm xoang không thể chữa dứt điểm trong thời gian ngắn được, vì thế mà cần người bệnh phối hợp với bác sĩ để có liệu trình điều trị thích hợp. Thường kéo dài khoảng 4 đến 6 tháng, có trường hợp kéo dài từ vài năm đến hơn chục năm. Vì vậy, bác sĩ thường có những chẩn đoán chính xác từ các xét nghiệm nếu bệnh thể nhẹ có thể được cho kháng sinh cực mạnh để đẩy vi khuẩn xoang một cách nhanh chóng. Đa số bác sĩ chuyên khoa thường gợi ý cho người bệnh chữa theo phương thuốc thảo dược để có một phác đồ điều trị lâu dài nhưng an toàn cho người bệnh.

Đặc điểm, tác dụng chữa bệnh viêm xoang hiệu quả của Hoa ngũ sắc


Hoa ngũ sắc là một loại cây nhỏ, thân nhiều lông mềm, cao từ 25cm - 50cm, có hoa nhỏ màu tím và xanh, mọc hoang ở khắp nơi, nhất là ở vùng nông thôn.

Hoa ngũ sắc: Phương thuốc trị viêm xoang hiệu quả 2


Kết quả thực nghiệm cho thấy cây hoa ngũ sắc một lượng tinh dầu khoảng 0,16% (so với dược liệu khô), dịch sánh đặc, màu sắc vàng nhạt đến vàng nghệ, mùi thơm dễ chịu. Những dược phần trong hoa ngũ sắc chủ yếu là ageratocromen, demethoxyageratocromen và precocen I (80%), có công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn nguyên, dị ứng trong cả đợt xoang cấp tính và mạn tính.

Cách dùng hoa ngũ sắc chữa trị viêm xoang: Ta nên dùng cây tươi sau đó đem ngâm và làm sạch rồi để nước khô đi, tiếp tục giã nát và vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào xoang mũi mỗi bên khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch nhầy, mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó dịch nhầy, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

Và để tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình điều trị, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược đặc trị viêm xoang dạng xịt hoặc dạng dung dịch nhỏ mũi và các loại thuốc uống dạng viên nang được bào chế từ các vị thuốc nêu trên.

Ngoài ra, phòng bệnh là ưu tiên nhất cùng với việc dùng thảo dược trị bệnh cần có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Đảm bảo môi trường sống sạch sẽ thoáng mát. Tránh tiếp xúc với các tác nhân có hại cho xoang mũi của bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét