Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Phương pháp chữa bệnh viêm xoang cực hiệu quả

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến hiện nay ở Việt Nam với tỉ lệ hơn 23% người mắc căn bệnh khó chịu này. Căn bệnh này thường khởi phát do virus hoặc nhiễm khuẩn gây ra. Triệu chứng dễ nhận biết nhất là nghẹt mũi, nhức đầu, chảy dịch mũi...

Phương pháp chữa bệnh viêm xoang cực hiệu quả 1

Thông thường có những người sẽ có suy nghĩ sau một thời gian thì bệnh sẽ tự động khỏi, vì thế bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây để tự chữa bệnh xoang tại nhà cực hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Dưới đây là những phương pháp chữa bệnh viêm xoang cực hiệu quả tại nhà bạn có thể áp dụng theo:

Tăng cường nghỉ dưỡng để hệ miễn dịch phục hồi

Đây là cách đơn giản nhất để bạn thoát khỏi viêm xoang đó là tịnh dưỡng. Bạn cần giảm tải công việc lại và cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lí với liệu trình sinh học ngủ 8h/ngày là điều cần thiết để cơ thể cũng như xoang mũi đẩy lùi vi khuẩn ra khỏi xoang.

Hít hơi nóng và đẩy dịch nhầy ra khỏi hốc xoang

Ở đây bạn có thể lấy một cái bát và rót nước sôi vào cái bát. Lấy cái khăn trùm lên đầu và kê mũi lại gần bát hít hơi nóng bốc lên để làm mềm xoang và đẩy dịch nhầy ra. Nếu bạn chuẩn bị tinh dầu thì càng tốt, vì tinh dầu sẽ đẩy nhanh tiến trình làm mềm dịch nhầy cũng như kháng khuẩn rất tốt.

Nước không thừa khi điều trị viêm xoang tại nhà

Nước rất quan trọng với cơ thể vì thế bạn cần bổ sung nước liên tục để giải độc và đào thải các chất dịch nhầy trong hốc xoang. Bạn có thể dùng xen kẽ nước trái cây ép để tăng lượng vi sinh tố bổ sung cho cơ thể những vi chất cần thiết trong quá trình điều trị.

Lá bạc hà liệu pháp thiên nhiên

Bạn hãy đun sôi một ít lá bạc hà khô khoảng mười phút, sau đó, lọc hỗn hợp này lấy nước súc miệng. Phương pháp này có tác dụng giúp giảm hiệu quả các triệu chứng viêm xoang. Điều này được các chuyên gia khuyên dùng nếu bạn không dị ứng với bạc hà.

Chườm ấm lên vị trí các hốc xoang

Khi bị viêm xoang, bạn có thể sử dụng chiếc khăn đã thấm nước ấm trùm lên đầu, mặt, mũi và mắt để giảm đau và loại bỏ các chất nhầy trong mũi, giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét