Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả

Tiết trời trở lạnh là thời điểm xoang mũi dễ bị viêm dẫn đến chứng bệnh khó chịu nhất đó là viêm mũi xoang. Đã tái phát hay mới bắt đầu khởi phát bệnh viêm xoang thì điều đầu tiên trong chế độ ăn uống hàng ngày cần tránh 4 loại thực phẩm để điều trị viêm xoang hiệu quả.


4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả 1

Viêm xoang mũi có triệu chứng, biểu hiện rõ ràng như dịch nhầy ra nhiều hoặc làm bít lỗ thông xoang làm nghẹt mũi. Triệu chứng viêm xoang có cùng dấu hiệu như cảm lạnh thông thường. Đối với cảm lạnh thì bệnh sẽ tự miễn trong 3 đến 7 ngày nếu dùng thuốc áp chế. Ngược lại đối với viêm xoang thì bạn cần phải được điều trị, chăm sóc đúng cách. Chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt ảnh hưởng mật thiết đến vấn đề viêm xoang mà bạn đang mắc phải.

Việc điều trị viêm xoang cũng như điều trị các loại bệnh khác thì chế độ ăn uống luôn đóng một vai trò quan trọng để hỗ trợ cho bệnh nhanh chóng phục hồi. 4 loại thực phẩm sau đây bạn cần tránh khi bị viêm xoang và giúp cho việc chữa bệnh viêm xoang có hiệu quả.

1. Thức ăn, gia vị cay.

Thức ăn cay hay gia vị cay nồng không có kiêng cho người bị viêm xoang. Ở một số trường hợp thì người bị viêm xoang sau khi ăn gia vị cay thì niêm mạc mũi bị kích thích và hoạt động mạnh đẩy dịch nhầy ra khỏi xoang mũi giúp thông xoang cho người bệnh. Ngược lại thì những người không đẩy dịch nhầy ra được thì sẽ làm cho mũi bị viêm nhiễm trầm trọng hơn. Vì thế cần loại khỏi danh sách thức ăn cay này nha các bạn nếu không muốn mũi mình ngày càng sưng to hơn và đau nhức nữa.

4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả 2

2. Nước đá, đồ uống lạnh cần tránh khi điều trị viêm xoang

Đồ ăn lạnh ở đây như kem, nước đá, đồ uống đông lạnh... Không ảnh hưởng đến việc viêm nhiễm những sẽ gây ra những cơn đau buốt ở các hốc xoang. Khi bạn dùng những thực phẩm lạnh này sẽ gây cơn đau khó chịu tại thời điểm bạn dùng thôi. Ngoài ra còn làm tăng tiết dịch nhầy sản xuất nhiều hơn nữa. Chắc hẳn bạn muốn đau nhức? Hãy cân nhắc khi dùng những thực phẩm lạnh khi còn bị viêm xoang.

4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả 3

3. Caffein kẻ thù của xoang mũi.

Thức uống chứa caffein sẽ làm cho cơ thể mất nước. Điều này là điều không nên cho xoang mũi vì khi cơ thể không cung cấp đủ lượng nước thì dịch nhầy sẽ đông đặc lại khiến niêm mạc mũi không hoạt động được gây ra tình trạng viêm nhiễm khi vi khuẩn bị yếm khí sẽ phát triển dữ dội hơn.

4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả 4

4. Rượu, bia cần tránh khi điều trị viêm xoang.

Rượu không tốt cho sức khỏe cơ thể ngay cả căn bệnh viêm xoang bạn đang mắc phải. Rượu giống như caffein sẽ làm cho cơ thể đào thải nước khỏi cơ thể qua đường bài tiết. Dẫn đến cơ thể thiếu hụt lượng nước để cung cấp cho cơ thể và ảnh hưởng nghiêm trọng đến xoang mũi. Nước làm cho dịch nhầy loãng ra và không bám lại thành niêm mạc mũi để tránh tình trạng nghẹt mũi. Vì thế bạn nạp rượu thì xem như bạn tự làm cho mình không thở bình thường như người khác được.

4 Thực phẩm cần tránh để điều trị viêm xoang hiệu quả 5


>>> Chế độ dinh dưỡng đúng cách để chữa viêm xoang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét