Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Điều trị viêm xoang hiệu quả với các loại Tinh Dầu

Điều trị viêm xoang với tinh dầu giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm xoang một cách hiệu quả. Xông hơi cùng tinh dầu đã được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích sử dụng.

Việc dùng tinh dầu để xông hơi nóng là liệu pháp được các bác sĩ khuyến khích sử dụng nhằm mục đích làm loãng dịch nhầy, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi, giúp thông các lỗ xoang, khắc phục triệu chứng nghẹt mũi. 

Ngoài ra, tinh dầu còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm, làm đẹp da...

Các loại tinh dầu điều trị viêm xoang

Một số loại tinh dầu điều trị viêm xoang như:

Tinh dầu bạch đàn chanh, hương thảo, sả, bạc hà, gừng... 
Công dụng các tinh dầu này ngoài điều trị bệnh còn mang lại cảm giác tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng.

Xông hơi nóng tinh dầu điều trị viêm xoang
Xông hơi không chỉ là liệu pháp hiệu quả mà còn dễ dàng thực hiện. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mẹo chữa trị viêm xoang này một cách an toàn mà không cần e ngại tác dụng phụ.

Bạn chỉ việc lấy một lít nước cất và cho vào cái tô rộng, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu hoặc hỗn hợp các tinh dầu. Trùm khăn tắm lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5-10 phút một lần, 3 lần một ngày.


Hơi nước nóng và tinh dầu thơm bốc lên được hít vào mũi xoang không chỉ có tác dụng chống viêm, sát khuẩn mà còn làm dịu đau, phục hồi niêm mạc tốt.

Ngoài phương pháp trị viêm xoang bằng cách xông tinh dầu nói trên thì bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ trong việc điều trị viêm xoang
Dứa có chứa bromelain, enzyme này có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Tăng cường các loại trái cây và rau quả như táo, trái cây họ cam quýt, mơ, củ cải đường, dâu, cần tây, các loại rau như bông cải xanh, rau bina và cải xoăn, củ hành tây, đào, lê, và ớt,… Các loại trái cây và rau quả này có chứa nhiều quercetin. Sắc tố này đóng vai trò như một chất chống histamine. Kết hợp sức mạnh bromelain dứa với các loại thực phẩm có chứa quercetin là hiệu quả nhất.


Ăn sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotics, là những vi khuẩn có lợi, làm giảm cơ hội phát triển kháng thể dị ứng cho bệnh nhân viêm xoang.

Ngoài việc tiêu thụ một số các thực phẩm như trên thì bệnh nhân viêm xoang cũng nên uống nhiều nước, vệ sinh mũi họng sạch sẽ bằng nước muối loãng, ấm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét